Post Thumbnail

Tiêu chuẩn Euro 7 khiến giá xe ôtô cao hơn khoảng 50 triệu đồng

Theo Carscoops, các quy định nghiêm ngặt của tiêu chuẩn khí thải Euro 7 trên ôtô có thể khiến chi phí sản xuất xe cao hơn từ 4 đến 10 lần so với ước tính ban đầu của Liên minh châu Âu (EU). Đây là kết quả do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) công bố mới đây.

Theo Carscoops, các quy định nghiêm ngặt của tiêu chuẩn khí thải Euro 7 trên ôtô có thể khiến chi phí sản xuất xe cao hơn từ 4 đến 10 lần so với ước tính ban đầu của Liên minh châu Âu (EU). Đây là kết quả do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) công bố mới đây.

Trong khi đó, chi phí nâng cấp tiêu chuẩn khí thải Euro 7 cho xe tải và xe buýt sử dụng động cơ dầu là 11.707 euro (295,2 triệu đồng), cao hơn 4 lần so với dữ liệu mà EU đưa ra.

Không chỉ vậy, nghiên cứu còn chỉ ra quy định Euro 7 sẽ khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng thêm 3,5%. Điều này sẽ khiến chi phí sử dụng xe của người dùng cao hơn, cụ thể là khoảng 650 euro (16,4 triệu đồng) đối với ôtô con, xe van và 20.000 euro (504,3 triệu đồng) đối với xe tải đường trường, xét trong toàn bộ vòng đời.